Hoya Barkery Brand Ambassador

#Hoya Barkery Brand Ambassador

เรื่องของโซโลมอน

"หลังจากการสูญเสียน้องตัวก่อนไปทำให้บ้านเราเสียใจกันมาก และตกลงกันว่าจะไม่เลี้ยงอะไรอีกแล้วแต่วันหนึ่งพี่ที่รู้จักก็ได้นำน้องคอร์กี้มาให้เล่นทำให้เรารู้สึกอยากเลี้ยงน้องขึ้นมา ประกอบกับเราเป็นโรคซึมเศร้า หมอบอกให้หาอะไรทำ จึงได้ตัดสินใจที่จะมีน้องอีกครั้งนึง ซึ่งที่บ้านไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ แต่เพราะความน่ารัก และความกวนป่วนของน้องในบางครั้งก็สามารถทำให้คนที่บ้านยอมรับน้อง เอ็นดูน้อง

ตั้งแต่มีโซโลมอนเข้ามาก็ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปมาก เวลาเราเศร้าเค้าก็จะเหมือนรู้ จะเดินมานั่งเบียดๆเรา เวลาใครเสียงดังใส่ หรือแกล้งตีแม่ โซโลก็คือสู้สุดใจมากกระโจนจะเอาเรื่องให้ได้ เวลาที่เราไอโซโลก็จะวิ่งมาหามาเลียหน้าทุกครั้ง มันทำให้เรารู้สึกว่าน้องก็รักเรานะ เค้าก็เป็นหวงเราเหมือนกันถ้าเรายังไม่กลับบ้านน้องก็จะเฝ้าอยู่หน้าประตูทุกครั้ง ให้ไปอยู่ห้องแอร์ก็ไม่ไปเพราะน้องน่ารักแบบนี้เลยทำให้คนที่บ้านเปิดใจกับน้องมาก

เรารับเค้ามาเร็วเกินไปทำให้น้องไมค่อยแข็งแรง มีภูมิคู้มกันต่ำ ป่วยบ่อยมาก แพ้ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่น้องก็ยังอยากจะแทะทุกอย่างที่ขวางหน้า ของใช้ ยันขอบบ้านและพื้นบ้าน บอกตรงว่าบางที่ก็เหนื่อยใจ และพยายามหาทางออกเรื่องนี้ เราจึงต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินของน้องเป็นพิเศษมากๆ




มาวันนึงได้เจอหูกระต่ายกับหลอดลมวัวของ Hoya ใน pet shop แห่งนึงเลยลองจัดมาให้น้องแทะดู พอลองให้น้องเท่านั้นแหละน้องแทะอย่างเมามัน ดูอร่อยมาก ก็เลยสั่งมาเรื่อยๆ เพราะน้องกินเปลืองมากกก น้องจะขอตลอดก่อนเข้านอน ไม่งั้นจะเห่าไม่หยุด แบบเป็นหนึ่งในกิจวัตรประจำวัน

มีบางครั้งที่แม่ต้องไปทำงานหลายวัน น้องอยู่กับคนที่บ้านก็จะไม่ได้แทะขนม แม่บ้านก็จะบอกว่าเห็นชัดเลยว่าขนมขัดฟันน้อง เพราะช่วงที่น้องไม่ได้แทะจะมีคราบหินปูน (ไม่ได้อวยนะแม่บ้านบอกแบบนี้จริง ซึ่งเราสังเกตก็จริง) และคือตั้งแต่น้องได้แทะของโฮย่าก็สั่งมาแบบทุกอย่างละ น้องก็แทบจะไม่ทานขนมทั่วไปเลยยย

โฮย่าคือคำตอบเพราะวัตถุดิบมากจากธรรมชาติไม่ได้ปรุงแต่ง ทำให้สบายใจว่าจะไม่ก่อให้เกิดโรคต่างๆในอนาคต

เวลาจะขอมือน้องแค่เห็นซองขนมโฮย่าก็คือเตรียมมือให้เลย หรือบางครั้งสั่งมาน้องก็จะพยายามแกะกล่องพัสดุเอง และอย่าได้ทำซองหล่นพื้นเชียวน้องจะแทะถุงเอง แบบเชื่อเลยว่าลูกชายชอบมากจริง และทุกครั้งที่ได้ขนมไปน้องจะวิ่งไปมาละคาบขนมโชว์รอบห้อง กระโดดไปมาก แบบโอเคแม่รู้ล่ะว่าชอบและดีใจมาก ทำให้เราก็มีความสุขไปกับเค้าด้วยทุกครั้ง

วันเกิดน้องของขวัญที่ได้ก็คือ Hoya เริ่มแทะมาตั้งแต่3เดือน แม่ก็คงจะยังให้น้องแทะ Hoya ต่อไปเรื่อยครับบบ รอชิมของใหม่อยู่นะครับ ปล.เวลาhoyaไปออกbootที่ไหนแม่ก็ตามไปอุดหนุนตลอดครับ ขอบคุณทีมงานโฮย่าที่ผลิตของดีๆมานะครับ fc Hoya "

Let's Grow Old Together