Hoya Barkery Brand Ambassador

#Hoya Barkery Brand Ambassador

เรื่องของบ๊องค์


"ในปี 2020 เราพบสุนัขผอมบางเดินอยู่ข้างถนน หมาตัวนี้ต้องถูกรถชนแน่ๆ มันรอดตายมาหลายเดือนแล้วด้วยอาการสะโพกหัก เราพาไปหาหมอ หมอบอกว่าเขามีปัญหาที่สุนัขข้างถนนมีตามปกติ เช่น พยาธิเม็ดเลือด เห็บ และหมัด และเขาผอมมาก กระดูกที่หักนั้นเป็นแผลเก่า เราไม่สามารถแก้ไขสะโพกของเขาได้ เราพาเขากลับบ้านเพื่อดูแลเขาให้หายจากอาการป่วย จนกว่าเราจะพบบ้านที่ดีที่กับหมาตัวนี้ สิ่งสุดท้ายที่สามีบอกกับฉันก่อนไปรับน้องที่ รพ สัตว์ คือ 'เราจะไม่เลี้ยงเค้านะ
 
 


แต่ไม่นานเราก็ตั้งชื่อให้สุนัขตัวนี้ว่า Bonk หมาตัวนี้ได้ชีวิตใหม่ที่มีเราเป็นสูญกลาง และเค้าก็กลายเป็นสูญกลางของชีวิตเราเช่นกัน เราจึงตัดสินใจรับเลี้ยงหมาตัวนี้
นอกจากจะรู้ว่าเขาเป็นสุนัขจรจัดที่รอดชีวิตจากถนน เราไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับชีวิต 2 ปีของ Bonk ก่อนพวกเราพบเค้า แต่ไม่ช้าเราก็เรียนรู้ว่าสุนัขตัวนี้ไม่เคยคิดว่าร่างกายที่บาดเจ็บนั้นเป็นปัญหาเลย เขาวิ่งไปรอบๆ ด้วยขาที่โก่งๆ ของเขา สนุกกับชีวิตและเล่นให้มากที่สุดเท่าที่สุนัขตัวใดตัวหนึ่งจะทำได้ เขามีความเป็นอิสระอย่างมากและยืนกรานที่จะเดินตามสุนัขตัวใหญ่ (ด้วยการใช้เครื่องช่วยเดินของเขา) Bonk ยังชอบหูวัวของ Hoya Barkery ในวันที่เราเรียกว่า 'Treat Night Saturday' แม้ว่า Bonk จะตัวเล็กกว่าน้องหมาอีก 2 ตัวของเราถึง 10 กก. Bonk ก็ยังเลือกอันที่ใหญ่ที่สุดอยู่ดี

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของฉันคือการได้เห็น Bonk เข้ากับสุนัขที่เราเป็นบ้านชั่วคราวระหว่างหาบ้านให้ได้ ‘ลุง Bonk' ต้อนรับเด็กๆ หาบ้านอย่างดีและสอนทุกสิ่งที่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการเป็นหมาที่ดี และสอนน้องๆให้ปรับตัวสำหรับบ้านหลังใหม่ที่แสนอบอุ่น Bonk เป็นพี่เลี้ยงที่ดี ด้วยความอดทน ความมั่นใจ ความรัก และที่สำคัญ Bonk ทำหน้าที่นี้ด้วยความยินดีและความสนุกสนาน
Bonk สอนอะไรไว้มากมาย ผ่านการบำบัดของเขา การปรับตัวให้เข้ากับการใช้เครื่องช่วยเดิน และตอนนี้ไปสู่ขั้นตอนการผ่าตัด เป็นแรงบันดาลใจที่ได้เห็นเขาเอาชนะความท้าทายของเขา ฉันรู้สึกขอบคุณสำหรับบทเรียนที่เขาสอนฉันทุกวันและสำหรับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่เขานำมาสู่ชีวิตของฉัน Bonk อยู่ที่นี่เพื่อแสดงให้เราเห็นทุกอย่าง ไม่ว่าคุณจะเป็นสุนัข แมว หรือมนุษย์….หากคุณมองสิ่งที่ขาดหายไปคุณจะเศร้า หากคุณมองสิ่งที่ยังมีอยู่ จะทำให้ชีวิตคุณมีความสุข"