Hoya Barkery Brand Ambassador

#Hoya Barkery Brand Ambassador

เรื่องของคุมะ

"ผ่านมาหลายปีแล้วที่ครอบครัวเราไม่มีสัตว์เลี้ยง เราก็จำความรู้สึกของการมีสัตว์เลี้ยงที่ต้องดูแลชีวิตเล็กๆอีกชีวิตแทบจะไม่ได้แล้ว หลังจากที่น้องตัวล่าสุดแก่มากและเดินทางไปดาวหมาเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ครอบครัวเราก็ย้ายบ้านอีกหลายรอบและไม่ได้รับน้องตัวไหนเข้ามาในครอบครัวอีกเลย แต่เมื่อปปี 2021 ในช่วงที่โควิดกำลังระบาด ก็มีน้องที่ทำงานติดต่อเข้ามาว่ามีน้องหมาหาบ้านอยู่ เผื่อว่าครอบครัวเราจะสนใจรับน้องเข้ามาดูแล ในตอนนั้นบ้านของครอบครัวเรากำลังอยู่ในช่วงกำลังจะขึ้นบ้านใหม่ เลยค่อนข้างลังเลว่าเราควรจะรับน้องเข้ามาดีไหมเพราะจังหวะยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ แต่หลังจากเห็นหน้าน้อง(ซึ่งตอนนั้นเป็นก้อนกลมๆยังไม่ลืมตา)เราก็ตัดสินใจทันทีว่าจะรับน้องคุมะเข้ามาเป็นสมาชิกของเรา(ตั้งชื่อให้เรียบร้อยด้วย) แล้วนั่นก็คือจุดเริ่มต้นที่น้องคุมะเข้ามาเป็นครอบครัวของเรา

ตั้งแต่ที่ครอบครัวเรารับน้องคุมะเข้ามา ทุกอย่างในบ้านก็เปลี่ยนไป เช่น การขยับเฟอร์นิเจอร์(หนีฟันน้องคุมะ) หรือการย้ายคอก(ย้ายคอกออกจากการกั้นคุมะ เป็นกั้นสายไฟในบ้านแทน) หรือแม้แต่การต่อเติมฉากกั้น(ป้องกันคุมะตกบันได) รวมถึงการทำความสะอาดบ้านบ่อยขึ้นและเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้าน(เพราะน้องคุมะป่วยง่าย ท้องเสียบ่อย) แต่นอกเหนือจากของแต่งบ้านที่เปลี่ยนไป สิ่งที่สำคัญคือบรรยากาศของบ้านก็เปลี่ยนไปเช่นกัน ครอบครัวเงียบๆของเราเริ่มมีเรื่องที่คุยกันมากขึ้นเกี่ยวกับการเลี้ยงดูคุมะ อาหารของคุมะ การสอนคุมะให้เป็นเด็กเรียบร้อย พัฒนาการของคุมะในแต่ละวัน หรือแม่แต่วันนัดฉีดวัคซีนของคุมะ รวมถึงหลานเด็กน้อยของเราที่เคยเป็นเด็กคนเดียวในครอบครัวที่รายล้อมไปด้วยคนเอาใจ ก็ต้อนรับคุมะเข้ามาเป็นน้องคนเล็กของครอบครัวและตั้งใจดูแลน้องคนเล็กอย่างดี สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือหลานตัวน้อยใจเย็นขึ้น และอ่อนโยนมากขึ้นเพราะรู้ว่าน้องเล็กของครอบครัวยังเป็นเด็กและต้องการการดูแล


       .      

วันที่เราพาคุมะออกไปเที่ยวนอกบ้านครั้งแรก เป็นงาน pet fair ที่ k-village คุมะกลัวสิ่งแวดล้อมทุกอย่างมากๆ ไม่ว่าจะร้านไหนยื่นขนมให้ คุมะก็ไม่กิน แต่ตัวเรามาติดใจ product ของร้าน Hoya เพราะรู้สึก Amazing กับการที่สามารถเอา Industrial waste มาแปรรูปเป็นขนมคุณภาพเพื่อน้องหมาได้ เลยตัดสินใจซื้อกลับมาให้คุมะลอง

พอกลับมาบ้านหลังคุมะสงบลง และได้ลองชิมขนมของ Hoya brand นี้ก็กลายเป็นที่1 ในใจของคุมะเป็นต้นมา คุมะชอบมากขนาดที่รู้ว่าเราเก็บขนม Hoya ไว้ที่ไหน และเมื่อน้องเห็นถุงขนมของ Hoya น้องจะดีใจรีบวิ่งมารอรับคำสั่งทันที รวมถึงการให้ขนม Hoya ไม่เคยทำให้คุมะท้องเสียหรือป่วยจากอาหารเลย ทำให้เรามั่นใจในขนมของ Hoya และทำให้การฝึกคุมะเป็นไปอย่างง่ายดายทั้งตัวคุมะและเราเอง

ขอบคุณ Hoya ที่ผลิตขนมคุณภาพดีและปลอดภัยต่อสุขภาพของน้อง และทำให้ความสัมพันธ์ของเรากับน้องแนบแน่นยิ่งขึ้นค่ะ"

Let's Grow Old Together